AFF Cup 1

Gần một tỷ đồng cho 30 giây quảng cáo trận chung kết lượt về AFF Cup

950 triệu đồng cho 30 giây là mức giá quảng cáo kỷ lục trong lịch sử phát sóng một trận bóng đá trên truyền hình ở Việt Nam.

Theo thông tin từ Trung tâm quảng cáo và Dịch vụ truyền hình (TVAd) thuộc Đài truyền hình Việt Nam (VTV) thông báo sẽ tăng giá quảng cáo truyền hình trong trận đấu trung kết lượt về AFF Cup trên sân Mỹ Đình vào ngày 15/12 trên hai kênh VTV6 và VTV5.

Mức giá mới mà nhà đài này đưa ra cho 10 giây quảng cáo TVC trong trận chung kết lượt về này lên tới 475 triệu đồng, tăng 75 triệu so với mức giá công bố trước đó. Các lựa chọn 15 giây và 20 giây có giá quảng cáo cũng tăng lên lần lượt 570 triệu và 712,5 triệu đồng.

Và đặc biệt với gói quảng cáo lớn nhất 30 giây, mức giá quảng cáo trong trận chung kết lên tới 950 triệu đồng. So với mức giá niêm yết trước đó, VTV đã tăng tới 150 triệu đồng/suất TVC 30 giây trong trận đấu này.

“Trận chung kết lượt về dự báo sẽ có lượng người xem rất tốt nên giá có phần nhỉnh hơn. Tuy nhiên, tôi nghĩ mức giá này vẫn thu hút được các thương hiệu lớn ‘tranh nhau’ đặt phát quảng cáo”, ông Hoàng Thượng Giáp – CEO MAO Media bình luận.

Đây cũng là mức giá quảng cáo TVC cao kỷ lục từ trước đến nay tại Việt Nam trong một trận đấu bóng đá.

Như vậy, với gần một tỷ đồng, tương đương một căn nhà phân khúc bình dân, giá quảng cáo spot 30 giây trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia đã xác lập kỷ lục mới về giá quảng cáo trong lịch sử phát sóng một trận bóng đá trên truyền hình ở Việt Nam.

Trước đó, danh hiệu kỷ lục này thuộc về giá quảng cáo ở trận chung kết World Cup 2018 với số tiền lên tới 800 triệu đồng/suất.

Mức giá quảng cáo trong trận trung kết này đưa ra này cao gấp nhiều lần so với các trận đấu trước đó của đội tuyển Việt Nam. Cụ thể, ở trận bán kết trước đó giữa đội tuyển Việt Nam và Philippines mức giá quảng cáo được đưa ra là 600 triệu đồng cho 30 giây quảng cáo. Mức giá giảm dần với thời lượng ngắn hơn như 450 triệu (20 giây), 360 triệu (15 giây), 300 triệu (10 giây).

Thậm chí, nếu so sánh với trận đấu của tuyển Việt Nam tại bán kết Asiad 2018 gặp Hàn Quốc, mức giá này cao gấp đôi. Mỗi TVC kéo dài 30 giây trong trận bán kết Asiad trên VTC1, VTC3 có giá 450 triệu đồng.

Có thể thấy rằng khi đội tuyển Việt Nam thi đấu thăng hoa thì các nhà đài cũng đã thu về một khoản doanh thu khá lớn từ quảng cáo.

Việt Nam thi đấu xuất sắc để đem về tỷ số hòa 2-2 với Malaysia

Sau vòng chung kết World Cup 2018, VTV tiếp tục nắm bản quyền phát sóng AFF Cup 2018 tại Việt Nam cùng với liên danh Công ty cổ phần Giải pháp truyền hình thế hệ mới (Next Media) cùng Công ty cổ phần đầu tư truyền thông xanh (Green Communications).

Theo đó, VTV nắm giữ bản quyền truyền hình mặt đất, còn liên danh Next MediaGreen Communications giữ bản quyền hệ thống trả tiền trên hạ tầng vệ tinh, cáp, IPTV, OTT, Internet, mạng xã hội…

Gần đây, bản quyền phát sóng các sự kiện thể thao lớn là chủ đề nóng tại Việt Nam, được nhiều khán giả quan tâm bởi giá ngày cành tăng mạnh. Và khi đã sở hữu bản quyền, tùy theo mức độ quan tâm của công chúng, các nhà đài sẽ thường thông báo tăng giá lần lượt cho các trận đấu về cuối. Ví dụ như trận chung kết World Cup 2018 và trận bán kết bóng đá nam Asiad 2018 được tăng giá lần cuối thêm 300 triệu đồng và 200 triệu đồng so với bảng giá trước đó.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here